NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CÁC LOẠI SÔ CÔ LA KHÁC NHAU

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CÁC LOẠI SÔ CÔ LA KHÁC NHAU

Sô cô la nói chung là một thuật ngữ chỉ một loại thực phẩm hoặc đồ uống đã qua chế biến được làm từ cacao. Trong đó hạt cacao được lên men, sấy khô và trải qua nhiều giai đoạn để thu được rượu cacao, bột cacao và bơ cacao. Là một người yêu sô cô la, bạn nên biết có sự khác biệt lớn giữa các loại sô cô la khác nhau: sô cô la đen, sô cô la sữa và sô cô la trắng. Mỗi loại có hương vị riêng, kết cấu riêng và đặc tính riêng. Đặc biệt, sô cô la đen rất thích hợp cho những người ăn ở chế độ giảm cân và bên cạnh đó cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

1/ Sô cô la đen nguyên chất

Sô cô la đen là loại sô cô la có hàm lượng chất rắn cacao cao nhất. Vì lý do này, loại sô cô la đen giảm cân có màu từ nâu sẫm đến đen và có xu hướng mang vị đắng hơn các loại sô cô la khác. Các công ty sản xuất sô cô la thường thêm đường và vani để có thể cân bằng được vị đắng.  Sô cô la đen giảm cân này cũng có thể chứa một chất nhũ hóa, được thêm vào để kết dính các thành phần với nhau và giúp loại sô cô la đen giảm cân này đạt được độ đặc mong muốn.

       1.1/ Sô cô la đen như thế nào là tốt nhất?

Khi nói đến việc đạt được những lợi ích dinh dưỡng từ sô cô la đen có chức năng giúp giảm cân, cần có ba điều sau:
  • Càng sẫm màu càng tốt - ít nhất 70% chất rắn cacao để có lợi ích tối đa nhất. Các flavonols (một loại flavonoid phụ) là các hợp chất gây ra vị đắng trong sô cô la đen này , vì vậy nếu nó có vị thực sự đắng thì đó là một dấu hiệu tuyệt vời cho thấy bạn đang nhận được lợi ích dinh dưỡng tối đa từ loại sô cô la đen trong chế độ ăn giảm cân của mình.
  • Không có nhiều hơn ba đến bốn thành phần vì điều này sẽ ảnh hưởng đến chế độ ăn của người đang muốn giảm cân - tránh sử dụng bất kỳ loại sô cô la đen có chứa nhiều dầu, sữa, các sản phẩm từ sữa, lecithin đậu nành, chất nhũ hóa, hương vị tự nhiên hoặc chất bảo quản. Những sản phẩm này được thêm vào làm ảnh hưởng đến tính nhất quán và vị ngọt của sô cô la đen.
  • Đường - dòng sô cô la đen giảm cân có thể chứa tới 29g đường (trên 100g) hoặc ít nhất là 7g (trên 100g). Lượng đường ít nhất trong sô cô la đen giảm cân luôn là lựa chọn tốt hơn; tuy nhiên, điều này sẽ dẫn đến vị đắng nhiều hơn bình thường và không phải lúc nào cũng hợp khẩu vị đối với hầu hết mọi người. Còn nếu bạn đang tiêu thụ sô cô la đen có hàm lượng đường cao hơn một chút, hãy đưa ra chế độ ăn điều độ tốt nhất nếu bạn đang trong giai đoạn ăn kiêng giảm cân.
 
 
 White Fairy (Vị sữa nâu) Nama Chocolate – Socola Tươi Phù hợp trẻ em, béo ngọt thơm dành cho bé.

 

White Fairy Nama Chocolate được làm từ sô cô la đen nguyên chất

>>> Bạn có thể tham khảo Hộp White Fairy Nama Chocolate với mức giá 205.000 VND. Để đặt mua sản phẩm, xin vui lòng nhấn vào đây.

       1.2/ Những lợi ích tiềm ẩn

Điều phổ biến nhất mà chúng ta thường nghe về sô cô la đen là các đặc tính chống oxy hóa. Vì thành phần chính của sô cô la đen giảm cân là được làm từ cacao thô và chứa đầy flavonoid. Những flavonoid đặc biệt này (thực tế có rất nhiều loại khác nhau) có tác dụng bảo vệ tim mạch bằng cách hỗ trợ sản xuất oxit nitric, chúng giúp thư giãn mạch máu, cải thiện lưu lượng máu và giảm huyết áp. Những flavonoid này cũng có thể làm việc để cải thiện độ nhạy insulin, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Hơn thế nữa, sô cô la đen cũng rất giàu khoáng chất như sắt, đồng, magiê, kali và canxi.

       1.3/ Phù hợp cho chế độ ăn giảm cân

Một trong những điểm đặc trưng của loại sô cô la đen này là rất thích hợp cho chế độ ăn của những người đang trong giai đoạn giảm cân. Ăn một lượng nhỏ sô cô la đen có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn bằng cách giảm mức độ hormone gọi là ghrelin. Bên cạnh đó, flavonoids trong cacao cũng có thể cải thiện độ nhạy của insulin và kiểm soát lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa “sự cố” có thể dẫn đến việc ăn quá nhiều hoặc lựa chọn thực phẩm kém lành mạnh hơn. Mặc dù sô cô la đen với hàm lượng 70% cacao nhưng vẫn chứa đường vì thế bạn nên có kế hoạch ăn lượng sô cô la đen ở mức vừa phải và không nên quá lạm dụng vào nó.
 

Dark Heaven Nama Chocolate sô cô la nguyên chất 70%

 

>>> Hộp Dark Heaven Nama Chocolate đang được bán tại PPG Chocolate với giá 185.000 VND, bạn có thể nhấn vào đây để đặt mua sản phẩm.

2/ Sô cô la sữa và sô cô la trắng

        2.1/ Sô cô la sữa có thật sự được làm từ sữa?

Sô cô la sữa được cho là loại sô cô la phổ biến nhất trên thế giới. Có màu sáng hơn sô cô la đen, nó có kết cấu kem mịn, vị ngọt và nhẹ hơn sô cô la đen. Sô cô la sữa bao gồm chất rắn cacao, sữa bột và đường, và có thể chứa lecithin. Ở Indonesia, chất béo sữa có thể được thêm vào hoặc loại bỏ, trong khi ở Nhật Bản, sô cô la sữa được yêu cầu chứa không dưới 3% chất béo sữa và ở các nước châu Âu, không dưới 4,5%.

        2.2/ Sô cô la trắng có thực sự là “sô cô la” không?

Sô cô la trắng là loại sô cô la khá là khác biệt so với hai loại còn lại vì không có màu nâu và không có vị sô cô la giống như những loại sô cô la khác như loại sô cô la đen giảm cân. Điều này là do không chứa chất rắn cacao, là những thành phần của cacao tạo nên màu sắc và hương vị riêng biệt cho sô cô la. Màu trắng ngà của sô cô la trắng là do bơ cacao tạo nên, tự nhiên có tông màu trắng vàng. Ngoài bơ ca cao, sô cô la trắng còn chứa đường, sữa, vani và lecithin. Điều này mang lại cho sô cô la trắng một vị ngọt và thơm béo của sữa. Tuy nhiên, Sô cô la trắng vẫn được xếp vào loại sô cô la vì nó chứa một sản phẩm có nguồn gốc từ hạt cacao: bơ cacao.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ và tư vấn:

Điện thoại: 0936.901.609

Email: info@ppghomemade.com

Hoặc Inbox PPG Chocolate tại https://www.facebook.com/PPGhomemade

 

Bài viết liên quan:

 

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận