NÊN LÀM GÌ KHI BỊ SẾP TỪ CHỐI NHẬN QUÀ?

NÊN LÀM GÌ KHI BỊ SẾP TỪ CHỐI NHẬN QUÀ?

Trường hợp 1: Sếp từ chối quà tặng

Theo lẽ thường tính, “Của tặng không bằng cách tặng”, chính vì thế, các sếp thường từ chối quà tặng lưu niệm cho công ty là do cách tặng của bạn không đủ thành ý và có phần thiếu tế nhị. Ngoài ra, có các sếp từ chối vì bản tính thanh liêm, chính trực của họ. Một số sếp từ chối vì họ đang không có tâm trạng tốt hoặc đơn giản là bạn không phải người sếp tín nhiệm. Tóm lại, mỗi sếp đều có các lý do riêng để không nhận quà của bạn. Sau đây là các cách xử lý khéo léo khi bạn rơi vào các trường hợp trên:

Gợi ý các các cách nói chuyện khi tặng quà tết - Quà Tết Online

Xử lý tinh tế khi bị sếp từ chối quà tặng. Nguồn: Giỏ Quà Việt

  • Sếp là một người thanh liêm, trọng nguyên tắc

Đối với những sếp này, bạn không nên cố chấp tặng quà cho họ vì điều này đồng nghĩa với việc bạn đang ép buộc họ phá vỡ nguyên tắc của mình. Trong trường hợp này, bạn nên tìm cách tặng khác phù hợp hơn.

Ví dụ: Thay vì tặng quà lưu niệm công ty cho sếp thì bạn hãy thử tặng cho người thân trong nhà của sếp. Như ngày 20/10 sắp tới, bạn gửi tặng hoa cho vợ sếp và nama chocolate cho con gái sếp. Lấy lý do biết chị nhà thích hoa và bé gái thích đồ ngọt. Khi thấy vợ con thích món quà như thế thì sếp cũng không nỡ lòng nào từ chối món quà ấy.

 White Fairy (Vị sữa nâu) Nama Chocolate – Socola Tươi Phù hợp trẻ em, béo ngọt thơm dành cho bé.

White Fairy – một vị nama chocolate phù hợp với trẻ nhỏ

  • Sếp từ chối quà vì tâm trạng không tốt

Tỉ lệ thuận với chức vụ của mình, áp lực của sếp rất lớn, do đó, nếu bạn không tinh tế chọn khoảng thời gian phù hợp để tặng quà thì sếp hoàn toàn có thể từ chối quà tặng của bạn vì tâm trạng không tốt.  Lúc này, nếu bạn vẫn cố gắng tặng quà cho sếp, làm phiền sếp thì rõ bạn chỉ “thêm dầu vào lửa” mà thôi, cách xử lý thông minh lúc này là im lặng rút lui chờ đến khi sếp cảm thấy ổn hơn thì ta hãy tặng quà lưu niệm cho công ty.

  • Sếp không nhận quà vì cách tặng của bạn thiếu tinh tế

Dù cho món quà có tuyệt vời như thê nào, cách lựa chọn từ ngữ cũng cần được để ý. Nếu bạn không cẩn thận để lời nói của mình làm phật lòng sếp thì chắc hẳn sếp sẽ từ chối bạn dù bạn có chuẩn bị cho món quà kỹ càng như thế nào. Bạn nên cân nhắc tặng quà lưu niệm công ty cho sếp ở một không gian riêng tư nhà riêng, văn phòng riêng của sếp. Để tăng thêm khả năng thành công hoặc không bị từ chối thì bạn nên tập luyện nói những lời chân thành, tinh tế trước gương để sếp không có cớ không nhận quà bạn.

Trường hợp 2: Bạn đến tặng quà đúng lúc sếp ra ngoài

Phần lớn mọi người khi gặp trường hợp này sẽ gửi lại quà cho người thân trong nhà và nhờ họ chuyển lời lại. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp tối ưu nhất.

Quà tặng lưu niệm cho công ty là một sự vật để gửi gắm tình cảm, sự tôn trọng từ người tặng nhưng thứ để bạn chiếm được tình cảm của sếp chính là những lời chúc chân thành của bạn. Những thứ trên chỉ có thể truyền tải một cách trọn vẹn nhất khi gửi tặng sếp trực tiếp.

Tham khảo các hộp quà gồm thiệp >>>

Vì vậy, để tránh trường hợp như trên thì bạn nên gọi điện hẹn trước với sếp. Ngoài ra, nếu bạn đến lần 1 không gặp sếp thì cố gắng sắp xếp thời gian quay trở lại lần 2 và nhớ hẹn trước với sếp nhé.

Trường hợp 3: Món quà bị hư hỏng ngay trước giờ đi tặng quà cho sếp

Điều hiển nhiên trong trường hợp này là bạn phải tìm một món quà thay thế cho món quà bị hư hỏng. Nhưng bạn không biết nên đi mua ở đâu, mua gì, những câu hỏi đó được đặt ra liên tục khiến bạn phải suy nghĩ và có thể khiến kế hoạch đi tặng quà lưu niệm cho công ty của bạn bị phá hoại vì đã trễ giờ mà vẫn chưa tìm được món quà phù hợp.

 Hộp Quà Triệu Đóa Hoa Hồng. Gồm: Socola Tươi The Muse, Bông Hoa Hồng Tươi, Hộp Quà Cao Cấp và Thiệp

Hộp quà Triệu Đóa Hoa Hồng là một lựa chọn hoàn hảo để làm quà với vẻ ngoài sang trọn

Để xử lý các trường hợp hy hữu như thế, bạn có thể liên lạc ngay cho PPG để chọn được một món quà ưng ý cho sếp. PPG cam kết giao hàng chỉ từ 2h – 4h cho đơn hàng trong thành phố và chỉ 24h cho đơn hàng ngoại tỉnh.

Sưu tầm bởi Choco Boss

Bài viết liên quan

Tham khảo ngay những quà tặng >>>

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận