NHỮNG LỢI ÍCH TỪ SÔ CÔ LA ALMOND GIÚP BẠN CÓ CHẾ ĐỘ ĂN LÀNH MẠNH

NHỮNG LỢI ÍCH TỪ SÔ CÔ LA ALMOND GIÚP BẠN CÓ CHẾ ĐỘ ĂN LÀNH MẠNH

Socola Almond (hay còn được gọi là sô cô la hạnh nhân) là sản phẩm của sự kết hợp đầy hương vị giữa những hạt hạnh nhân béo bùi và đậm đà của socola nguyên chất. Các loại hạt nổi tiếng là chứa nhiều chất béo và calo - điều này không hoàn toàn chính xác vì có một số loại hạt khác, đặc biệt là hạnh nhân, có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc đốt cháy chất béo và giảm cân. Trong khi đó, sô cô la nguyên chất chiếm nhiều hàm lượng ca cao điều mà tốt cho sức khỏe.
 

1/ Hạnh nhân có thể giúp kiềm chế cơn đói

Hạnh nhân có điểm rất đặc biệt đó là  gây nên cảm giác no khi ăn, có nghĩa là khi bạn ăn chúng trong một bữa ăn hoặc ăn như một món ăn nhẹ có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn so với các chế độ ăn khác. Điểm qua một số lý do khiến hạnh nhân rất được lòng người tiêu dùng:
  • Chứa đầy protein: Theo USDA, khoảng 25g hạnh nhân (khoảng 22 hạt) bằng với 6g protein. Hơn thế nữa, một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm giàu protein nói chung rất hữu ích cho việc giảm cân. Ví dụ như một chế độ ăn giàu protein ít carbohydrate sẽ làm tăng sự trao đổi chất. Ngoài ra, thực phẩm giàu protein trong chế độ ăn uống giúp ngăn chặn được sự thèm ăn. Có thể nói rằng việc đưa hạnh nhân vào chế độ ăn uống của bạn, bạn sẽ cảm thấy ít đói hơn ngay cả khi bạn ăn ít trong quá trình giảm cân.
  • Chứa đầy chất xơ: Hạnh nhân cũng chứa một lượng chất xơ đáng kể. Chất xơ làm no bụng, vì vậy khi là một phần của bữa ăn, bạn sẽ cảm thấy hài lòng trong một thời gian dài so với khi bạn ăn một bữa ăn ít hoặc không có chất xơ. Có 3g chất xơ trong một khẩu phần hạnh nhân.
  • Chứa nhiều chất béo tốt: Có khoảng tổng 15g chất béo trong một khẩu phần hạnh nhân. Nghe có vẻ là nhiều chất béo nhưng phần lớn (khoảng 2/3) là chất béo không bão hòa. Đây là loại chất béo có lợi cho sức khỏe đặc biệt cho tim mạch, nhưng cũng giống như protein và chất xơ, chất béo trong thực phẩm được tiêu hóa chậm, có nghĩa là nó có thể cung cấp năng lượng trong thời gian dài và giúp hạn chế cơn đói.

 

2/ Cách hạnh nhân quản lý cân nặng

Mặc dù hạnh nhân là một loại thực phẩm giàu chất béo (50g), có khoảng 597 calo nhưng chúng không thúc đẩy sự tăng cân nặng khi ăn điều độ. Hàm lượng chất béo và protein của hạnh nhân làm cho người tiêu dùng cảm thấy no hơn, do đó sẽ ăn ít hơn. Hạnh nhân cũng mất nhiều thời gian để nhai hơn so với nhiều loại thực phẩm chế biến cao, làm tăng thêm lợi ích về cảm giác no. Ngoài ra, thành tế bào của hạnh nhân rất khó để hệ tiêu hóa phá vỡ, vì vậy một số chất béo có thể đi qua dễ dàng mà không được hấp thụ.
 

3/ Socola Almond giúp giảm cholesterol xấu 

Đã có những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra những lợi ích cho sức khỏe khi ăn một lượng vừa phải hạnh nhân, sô cô la và ca cao không đường. Tuy nhiên, để có thể kiểm chứng việc kết hợp ba loại thực phẩm này có ảnh hưởng tích cực đến tim mạch của những người thừa cân và béo phì hay không thì các nhà khoa học tại Đại học bang Pennsylvania (Mỹ) đã có bài kiểm tra cholesterol của 31 người thừa cân và béo phì. Tất cả họ đều ở độ tuổi từ 30 đến 70. Trong bốn tuần đầu, tất cả ăn theo chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng theo đúng tiêu chuẩn của Mỹ. Trong bốn tuần thứ hai, họ vẫn duy trì chế độ ăn như cũ đồng thời bổ sung thêm 1/3 chén hạnh nhân mỗi ngày. Trong bốn tuần thứ ba, những người tham gia thay hạnh nhân bằng 1/4 chén sô cô la và 2,5 muỗng bột ca cao mỗi ngày.  Đến bốn tuần thứ tư, họ được ăn cả hạnh nhân và bộ cacao. Nghiên cứu cho thấy khi ăn hạnh nhân làm giảm cholesterol xấu xuống 7% so với giai đoạn những người tham gia không ăn bất kỳ loại thực phẩm nào trong nghiên cứu. Với sự kết hợp hạnh nhân với sô cô la, sô cô la almond cũng làm giảm tương đối các hạt LDL nhỏ, dày đặc - đây là loại cholesterol thường tích tụ trong mạch máu và dẫn đến tình trạng tắc nghẽn mạch máu và đau tim.
 

4/ Những lưu ý khi tiêu thụ hạnh nhân

Mặc dù mang nhiều chất dinh dưỡng nhưng nếu bạn sử dụng hạnh nhân quá nhiều thì sẽ làm tổn hại đến sức khỏe. Việc sử dụng quá mức sẽ dẫn đến tình trạng thừa Vitamin E, tích tụ nhiều độc tố,.. Ngoài ra, nên bảo quản hạnh nhân ở nơi thoáng mát để tránh bị ẩm mốc. Vì khi bảo quản không đúng cách dễ sinh ra chất độc hại. Thế nên PPG Chocolate khuyên bạn nên ăn chỉ từ 23 - 35 hạt mỗi ngày và để đạt được nhiều hiệu quả nên lên kế hoạch chia ra từng bữa ăn khác nhau hoặc chế biến thành các món ăn thay đổi khẩu vị. 
 
Tham khảo các loại Sô cô la Almond hấp dẫn tại đây >>>

 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ và tư vấn:

Điện thoại: 0936.901.609

Email: info@ppghomemade.com

Hoặc Inbox PPG Chocolate tại https://www.facebook.com/PPGhomemade

 

Bài viết liên quan:

 
 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận