NHỮNG ĐIỂM KHÁC NHAU GIỮA SÔ CÔ LA NAMA VÀ SÔ CÔ LA THƯỜNG

NHỮNG ĐIỂM KHÁC NHAU GIỮA SÔ CÔ LA NAMA VÀ SÔ CÔ LA THƯỜNG

Sô cô la là món thường được dùng như món quà trao gửi yêu thương và thể hiện sự tôn trọng đối với người mình yêu thương. Thế nhưng sô cô la không ngừng đổi mới và cho ra những diện mạo mới với nhiều phiên bản hoàn hảo nhất. Về cơ bản, sô cô la nama xuất hiện trên thị trường như đem đến một làn gió mới cho người tiêu dùng với vẻ ngoài là những viên vuông vức cùng lớp bột phủ bên trên. Loại sô cô la nama rất phổ biến ở Nhật Bản và có nhiều hương vị khác nhau và được tạo ra bởi công ty Royce của Nhật Bản vào năm 1995. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu xem những sự khác nhau giữa hai loại sô cô la thường và sô cô la nama nhé!
 

1/ Có các đặc tính khác nhau

         1.1/ Ngoại hình

Về sô cô la thường, ngoài đa dạng các loại thì cũng có nhiều kiểu dáng như từ được đúc thành thanh đơn vuông hoặc đến những viên sô cô la tròn. Về bao bì sản phẩm, sô cô la thường có thể được gói trong những hộp quà xinh xắn hoặc được gói giấy bạc một cách trang trọng, lịch thiệp. Nói chung về hình dạng và cách đóng gói của sô cô la thường rất đa dạng và bắt mắt. Còn sô cô la nama thì lại có sự khác biệt hơn hẳn với tạo hình một cách đơn giản bằng cách cắt thành từng miếng dưới dạng những khói vuông nhỏ. Một trong những điểm cộng ở loại này là có một vẻ ngoài tuy không cầu kỳ nhưng trông vẫn rất bắt mắt cũng như mang lại nhiều sức hút khó cưỡng. Sau đó, các viên sô cô la nama còn được phủ một lớp bột ca cao mỏng và mịn bên trên để có thể giúp ta thưởng thức ngay từng viên sô cô la tươi tan chảy trong miệng mà không cần đợi đến lớp vỏ giòn bên ngoài nào nữa.

          1.2/ Hương vị

Hương vị được xem như là điểm nhấn đặc trưng của hai loại sô cô la này. Mang nhiều màu sắc hương vị nhưng khi thưởng thức riêng biệt hai loại thì sẽ lập tức thấy điều khác biệt vì sô cô la thường có cấu trúc đặc mà khi ăn sẽ mất thời gian để chúng tan chảy trong miệng và lan tỏa vị đắng đậm đà, béo ngậy. Trong khi đó, sô cô la nama là thành phẩm của sự kết hợp của sô cô la nguyên chất và kem tươi với bơ sẽ mang lại cho bạn một cảm giác mát lành và tinh khiết cuốn lấy đầu lưỡi cùng với hương sô cô la nguyên chất ngọt dịu, vương vấn hương kem béo là những gì bạn sẽ cảm nhận được khi thưởng thức loại sô cô la nama. Bên cạnh đó, sự đa dạng còn bắt nguồn từ vị tươi mát của trái cây, vị ngọt tự nhiên từ sô cô la đến vị đắng chát theo khẩu vị của từng người.
 


 

HOUJICHA NAMA CHOCOLATE kết hợp hương vị trà gạo rang nhật bản và chocolate nguyên chất
 

          1.3/ Cách bảo quản

  • Đối với sô cô la thường để có thể kép dài thời gian sử dụng thì nên bảo quản ở hiệt độ thích hợp nhất là từ 18 - 20 độ C và độ ẩm trong khoảng 50 - 60%. Bên cạnh đó, nên gói kín socola và để ở nơi tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và bọc thật kĩ sô cô la  chưa bị rạn nứt bằng giấy bạc hoặc túi và bảo quản trong tủ lạnh để socola giữ được nguyên vẹn hình dạng.
  • Đối với sô cô la nama, vì là loại sô cô la tươi cũng như có kem tươi là thành phần chính nên sô cô la nama tan chảy rất nhanh khi để ở điều kiện thời tiết bình thường. Để có thể giữ được chất lượng thơm ngon của sô cô la nama, PPG khuyên bạn nên để ở ngăn đá và để ở ngăn mát trước khi muốn sử dụng. Với cách bảo quản này thì nama sẽ được giữ được độ tươi mát và dễ dàng cho bạn thưởng thức được sự mềm mịn tan chảy ngay trên đầu lưỡi.

2/ Khác nhau về thành phần

Sô cô la thường được làm từ 5 thành phần chính: Bột cacao, bơ cacao, lecithin, đường và hương liệu nên có cấu trúc rất cứng cáp và bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được độ giòn tan của chúng khi thưởng thức. Còn đối với sô cô la nama, bản chất là sô cô la tươi nên hàm lượng sô cô la nguyên chất chiếm đến 70% trong khi đó kem tươi làm cho nama có được sự mềm mại và ngọt ngào hơn. Không những thế, với những thành phần tối giản, sô cô la nama còn rất phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, từ những người trẻ cho đến độ tuổi trung niên lẫn người già đều bị hấp dẫn bởi sự ngọt ngào, thanh mát của các viên nama xinh xắn này. Vì là loại sô cô la không chứa chất bảo quản nên rất tốt cho sức khỏe.

3/ Đắm chìm trong sự ngọt ngào với nama chocolate 2 lớp chỉ có tại PPG HOMEMADE

Với mong muốn đem lại nhiều trải nghiệm thú vị, lại mang nhiều nét đặc trưng của “Việt Nam”, PPG Chocolate đã sáng tạo ra các loại Nama chocolate với hai tầng hương vị. Điều đặc biệt ở đây không chỉ dừng lại ở hai lớp hương vị lôi cuốn ấy, mà nhà PPG đã tìm cách truyền tải các hương vị đặc trưng của Việt Nam như: cà phê, dâu, dừa,… vào thành phẩm để tạo sự gần gũi hơn với người tiêu dùng Việt.

CocoCoffee Nama Chocolate được lấy cảm hứng từ hương vị cà phê cốt dừa
 


 

Tràn đầy năng lượng với ChocoBerry có trong hộp NAMA SHE

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ và tư vấn:

Điện thoại: 0936.901.609

Email: info@ppghomemade.com

Hoặc Inbox PPG Chocolate tại https://www.facebook.com/PPGhomemade

 

Bài viết liên quan:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận