VÌ SAO NAMA CHOCOLATE CỦA PPG CHOCOLATE LẠI ĐƯỢC ƯA CHUỘNG?

VÌ SAO NAMA CHOCOLATE CỦA PPG CHOCOLATE LẠI ĐƯỢC ƯA CHUỘNG?

Sô cô la từ lâu đã là một trong những quà tặng quen thuộc và ý nghĩa nhất mà mọi người có thể dành cho nhau trong những dịp đặc biệt. Nhận thấy nhu cầu khá lớn, thế nhưng thị trường sô cô la Việt Nam lại đang thiếu đi những doanh nghiệp có thương hiệu trong việc cung cấp sô cô la làm quà tặng cá nhân, doanh nghiệp. Đặc biệt là thị trường sô cô la nama, vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro trong khâu bảo quản với thời tiết nhiệt đới từ Việt Nam. Như vậy, PPG Chocolate được thành lập, đem lại hương vị sô cô la thủ công, phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng Việt Nam. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong thị trường sô cô la, PPG Chocolate luôn không ngừng cải tiến, sáng tạo nhằm đem lại những gì tốt nhất có thể đến với khách hàng. Những công thức sô cô la nama dần được hoàn thiện, đáp ứng nhiều nhu cầu và trở nên phổ biến hơn với đại đa số người tiêu dùng.

 

1/ Nama Chocolate là như thế nào?

Nama chocolate (生チョコレート) là một loại sô cô la có nguồn gốc từ Nhật Bản. Nếu bạn là một người yêu thích văn hóa Nhật hay là một du khách thường xuyên đến Nhật Bản, chắc chắn rằng bạn đã từng nghe qua hoặc nếm thử loại sô cô la này. Trong tiếng Việt, người ta thường gọi Nama chocolate là Sô cô la tươi, bởi lẽ trong tiếng Nhật loại sô cô la nama này có nghĩa là tươi. Từ tươi (生) ở đây được đề cập như sự nguyên chất, tươi mới và cũng như là hương vị từ kem tươi. Nama chocolate được làm từ hỗn hợp sô cô la đun chảy và kem tươi. Khi hỗn hợp đông lại, khối sô cô la sẽ được cắt thành từng miếng và rắc bột cacao mịn lên trên. Sô cô la nama thường có bao bì bắt mắt, hình dáng lại đặc biệt hơn so với các loại sô cô la khác, khiến chúng trở thành một món quà phổ biến để tặng nhau vô cùng trang trọng và ý nghĩa.

Sở hữu các nguyên liệu tương tự như sô cô la Truffles của Pháp, thế nhưng hương vị từ sô cô la nama lại hoàn toàn khác biệt.  Sô cô la nama nguyên chất, lại mềm mịn với kết cấu ẩm mượt mà lại tan chảy trong miệng của bạn theo đúng nghĩa đen sẽ đem lại trải nghiệm khác biệt hơn so với các loại sô cô la thông thường khác. Sô cô la Nama còn phù hợp với nhiều đối tượng như trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi,… do có sự đa dạng trong hương vị từ vị tươi mát từ trái cây, vị ngọt tự nhiên từ sô cô la đến vị đắng chát theo khẩu vị của từng người. Do đó, sô cô la nama luôn được ưu tiên lựa chọn làm quà tặng cho nhau trong những dịp lễ Tết, sự kiện.

sô cô la nama, nama chocolate

Original Nama Chocolate - Socola tươi vị truyền thống, ngọt ngào, nhẹ nhàng

 

2/ Lịch sử của Nama Chocolate

Nama chocolate có xuất xứ từ Nhật Bản. Nhưng có rất nhiều giả thuyết liên quan đến việc ai chính xác đã tạo ra nó. Một truyền thuyết đô thị được lưu truyền rộng rãi gán quyền tác giả cho đầu bếp bánh ngọt và thợ làm sôcôla Masakazu Kobayashi.

Năm 1988, chủ sở hữu kiêm đầu bếp Masakazu Kobayashi tại cửa hàng đồ ngọt Sils Maria ở Shonan đã tạo ra một loại sô cô la mới và ông đặt tên cho loại sô cô la này là Nama Chocolate và viết tắt là Nama Choco ( ). Kobayashi sau đó đã gia nhập công ty thực phẩm khổng lồ Meiji.

Năm 1993, Meiji là một công ty đồ ăn nhẹ, đã cho ra mắt sản phẩm sô cô la mang tên Meltykiss ( ) được sản xuất và giám sát bởi đầu bếp Kobayashi. Bạn có thể mua một hộp Meltykiss tại các siêu thị châu Á, cửa hàng tiện lợi và ki-ốt xe lửa ở Nhật Bản. Thường sản xuất ra thị trường trong những tháng mùa đông vì sô cô la nama trở nên dễ dàng tan chảy nhanh chóng trong các mùa còn lại. Kể từ đó, các nhà sản xuất bánh kẹo lớn bắt đầu bán Nama Chocolate, và nó đã trở thành một xu hướng lớn trên khắp đất nước.

Năm 1996, ROYCE ’( ) có trụ sở tại Hokkaido đã phát hành ROYCE’ Nama Chocolate, và sô cô la nama bắt đầu được sản xuất và phát triển mạnh mẽ kể từ đó. Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến thương hiệu này và ta có thể dễ dàng bắt gặp loại socola này ở sân bay hoặc các cửa hàng quà tặng tại các địa điểm tham quan ở Nhật Bản. Nhờ đó, loại Nama Chocolate này trở nên nổi tiếng và được biết đến nhiều hơn nhờ những du khách đã từng đến Nhật Bản. Kể từ đó, sô cô la nama đã được sáng tạo và sản xuất ra các hương vị khác nhau của sô cô la Nama như sô cô la nguyên bản, matcha, đắng, sô cô la trắng, và sô cô la hương vị rượu

Mặc dù “Nama Chocolate” được phát minh ở Nhật Bản vào cuối những năm 80 nhưng khái niệm trộn sô cô la với kem tươi đã có từ những năm 1930 ở Geneva, Thụy Sĩ, mà họ gọi là “Pave de Geneva”, một loại hỗn hợp sô cô la và kem, được cắt thành hình khối và phủ bột ca cao như Nama sô cô la. Thế nên nguồn gốc xuất xứ của sô cô la nama vẫn chưa được xác định một cách chắc chắn và hiện nay mọi người vẫn đang tranh cãi về việc sô cô la nama xuất phát từ đâu.

 

3/ Hướng dẫn các bước làm Nama Chocolate dễ dàng tại nhà

Nguyên liệu làm Nama chocolate

  • 300g sô cô la đen
  • 200g whipping cream
  • 40g bơ lạt
  • Bột cacao
  • Giấy nến hoặc màng bọc thực phẩm
  • Khuôn chữ nhật hoặc vuông

Cách làm Nama chocolate

  Bước 1: Dùng dao để cắt vụn sô cô la đen, nếu bạn mua sô cô la loại viên nhỏ thì không cần làm bước này.

  Bước 2: Bật bếp và đun 200g whipping cream và 40g bơ lạt cho tan cùng nhau rồi tắt bếp.

  Bước 3: Cho sô cô la đen vào trong hỗn hợp whipping cream và bơ lạt.

  Bước 4:

  • Lót giấy nến hoặc màng bọc thực phẩm vào khuôn.
  • Đổ hỗn hợp sô cô la đã nấu vào khuôn, dùng muỗng dàn cho sô cô la được đều và phẳng hơn rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại miệng khuôn và cho vào ngăn đá trong 3 tiếng.

  Bước 5: Sau 3 tiếng, lấy khuôn ra khỏi tủ lạnh và cắt thành viên, rồi rây bột cacao vào những viên sô cô la nama.

PPG Chocolate trên VTC14. Nguồn: VTC14 Youtube

Mẹo nhỏ

  • Trước khi cắt bạn ngâm dao trong nước nóng sau đó dùng khăn thấm cho khô, cách này sẽ giúp cắt socola được dễ dàng và mượt hơn.
  • Nên cho từ từ sô cô la đen vào hỗn hợp whipping cream và bơ

Những vấn đề thường gặp khi làm nama chocolate: 

  • Khi cắt những viên sô cô la nama bị nứt, gãy là do sô cô la vẫn còn quá lạnh. Bạn nên đợi khoảng 3 phút cho sô cô la mềm hơn rồi tiếp tục cắt
  • Nếu muốn sô cô la nama đông chuẩn bạn cần sử dụng sô cô la nguyên chất 
  • Nếu gặp tình trạng những viên sô cô la nama của bạn không đông được, có thể là do bạn sử dụng quá ít sô cô la và bạn nên tiếp tục cho sô cô la vào ngăn đông tủ lạnh trong 2 tiếng rồi mang ra cắt.  

 

4/ Cách bảo quản Nama Chocolate

Nama chocolate là một loại sô cô la tươi, rất được ưa chuộng làm quà tặng cho cá nhân, đối tác. Tuy nhiên, do được sử dụng nhiều kem sữa khi chế biến, sô cô la rất nhanh để tan chảy trong điều kiện thời tiết bình thường. Đây cũng là nhược điểm của loại sô cô la này. PPG Chocolate khuyên bạn nên bảo quản sô cô la nama trong ngăn đá và để xuống ngăn mát tủ lạnh trước khi sử dụng. Bảo quản bằng cách này giúp sô cô la giữ được lâu mà khi ăn vẫn mềm mịn tan ngay trên đầu lưỡi. Lưu ý bạn nên sử dụng Nama chocolate trong vòng 3 tháng kể từ ngày sản xuất. Lưu ý, khi vận chuyển sô cô la nama rất dễ thay đổi hình dạng và tan chảy vì thế ta nên để vào túi cách nhiệt để bảo quản sô cô la một cách tốt nhất nhé. Như vậy, sô cô la sẽ được bảo quản tốt nhất trong vòng 2-3 tiếng tùy vào điều kiện thời tiết.

sô cô la nama, nama chocolate

Sô cô la nhà PPG sẽ được đóng gói trong túi cách nhiệt kèm đá gel

 

5/ Những điểm độc đáo của Nama Chocolate

5.1/ Mềm mịn

Nama chocolate hoàn hảo là khi có độ ẩm duy trì ở mức 17%, đây cũng là trạng thái tối ưu cho Nama chocolate để có thể có được sự cân bằng giữa hương vị và hình thức. Một khi tỷ lệ phần trăm đó trở nên cao hơn, Nama chocolate sẽ không giữ được hình dạng và không thể bảo quản được lâu. Ngược lại, kết cấu mềm mịn của Nama chocolate sẽ bị tổn hại khi thành phẩm quá khô, cứng. Mềm mịn cũng là một điểm làm cho sô cô la nama trở nên độc đáo hơn so với các lại sô cô la khác, điều này giúp sô cô la nama luôn giữ được độ ẩm nhất định. Để thưởng thức sô cô la nama ở tình trạng thơm ngon nhất, ta nên lấy ra khỏi tủ lạnh và để ở nhiệt độ phòng trong khoảng 5 phút trước khi ăn.

5.2/ Tan chảy nhanh

Tan chảy nhanh là ưu điểm cũng như là nhược điểm ở loại sô cô la này. Độ mềm mịn và tan chảy sẽ giúp khách hàng có thể dễ dàng cảm nhận được hương vị của Nama chocolate. Tuy nhiên, mặt hạn chế là sô cô la sẽ chảy rất nhanh ở nhiệt độ thường. Vì thế, khi sản xuất và sử dụng, sô cô la nama phải được bảo quản ở nhiệt độ thấp để giữ kết cấu của viên sô cô la. Ngoài ra, nhiệt độ bảo quản lý tưởng cho sô cô la nama là từ 4 ° C đến 7 ° C, thấp hơn so với các loại sô cô la truyền thống khác. Nên việc bảo quản loại sô cô la này sẽ khó khăn trong việc vận chuyển vì không đáp ứng được điều kiện lý tưởng để duy trì hình dạng và hương vị sô cô la nama.

5.3/ Chỉ nên ăn trực tiếp

Nama chocolate có thời gian sử dụng ngắn hơn nhiều so với những loại sô cô la thông thường khác nên điều này là một trở ngại của sô cô la nama trong việc tặng quà cho người khác. Sô cô la nama chỉ có thể sử dụng tối đa trong vòng 3 tháng kế từ ngày sản xuất trong điều kiện lý tưởng, thấp hơn rất nhiều so với các loại sô cô la khác. Bên cạnh đó, vì sử dụng kem tươi khi sản xuất, nên sô cô la nama chỉ có thể ăn trực tiếp thay vì sử dụng để nấu, chế biến những thành món ăn khác.

 

6/  PPG Chocolate có gì đặc biệt so với những tiệm Nama Chocolate khác?

6.1/ Nguyên vật liệu chất lượng, an toàn, không sử dụng chất bảo quản, hương liệu thay thế

Chọn sô cô la nama làm loại sô cô la chủ đạo kể từ khi thành lập, PPG Chocolate đã hướng theo phương pháp thủ công 100% từ khâu chế biến đến đóng gói, khởi đầu từ mong muốn chia sẻ hương vị ngọt ngào tự nhiên của sô cô la đến với tất cả mọi người. Cùng với đó là việc không ngừng đầu tư các công cụ nhằm nâng cao năng suất, phát triển, sáng tạo nhiều công thức, hương vị phù hợp hơn với đại đa số người tiêu dùng Việt. Biến sô cô la nama trở nên gần gũi hơn, tiếp cận được nhiều hơn các nhu cầu quà tặng cá nhân, doanh nghiệp, mở ra thêm cơ hội cho người Việt được sử dụng nguồn sô cô la chất lượng cả về hương vị lẫn hình thức.

Nguyên vật liệu của PPG Chocolate chủ yếu nhập khẩu đường gluco, kem sữa, bơ và đường syrup để tạo ra thành phẩm là những viên sô cô la chất lượng, dù giá thành cao hơn gấp nhiều lần. Bởi lẽ chất lượng đi đôi với giá cả, nên sau nhiều lần thử nghiệm khác nhau, những viên sô cô la nama cũng có sự khác biệt khá rõ. Nhận thấy điều này, PPG Chocolate chỉ lựa chọn những nhà cung cấp uy tín, có đầy đủ giấy tờ về xuất xứ sản phẩm để đảm bảo chất lượng nguyên liệu đầu vào.

Bên cạnh đó, nguyên liệu chính là cacao thì sẽ được tuyển chọn từ nhà cung cấp từ Việt Nam, vì chất lượng cacao hiện nay của nước ta cũng khá đảm bảo để tạo nên hương vị viên sô cô la nama hoàn chỉnh. Nếu các bạn theo dõi quá trình phát triển của PPG Chocolate sẽ dễ dàng nhận thấy nhiều loại sô cô la nama của PPG sử dụng nguyên liệu là những trái cây tươi, được lựa chọn kỹ càng. Trái cây tươi cũng sẽ được PPG thu mua tại chỗ rồi tự cô đặc để sử dụng, đảm bảo giữ được hương vị thơm ngon và không chứa chất bảo quản. Việc ưu tiên sử dụng nguyên liệu tươi, có sẵn trong nước cũng có rất nhiều ưu điểm vì không mất thời gian vận chuyển, lưu kho... nên sản phẩm cuối cùng rất đậm đà hương vị tự nhiên. Đây chính là điểm đặc trưng trong sản phẩm sô cô la nama PPG mà khách hàng vô cùng yêu thích.

Ngoài ra, quy trình tạo ra những viên sô cô la nama hoàn chỉnh tại PPG Chocolate luôn được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Do làm thủ công với số lượng vừa phải nên việc kiểm soát này cũng không gặp quá nhiều trở ngại, cùng với đó là chất lượng những viên sô cô la nama sẽ được đảm bảo hơn rất  nhiều, nhằm đem lại hương vị sô cô la nama một cách chân thật nhất, PPG Chocolate luôn sử dụng các loại sô cô la đảm bảo, chất lượng và nguyên chất.

6.2/ Sở hữu hơn 20 hương vị sô cô la nama độc đáo chỉ có tại PPG Chocolate

Thành lập từ một nước vốn nổi tiếng về nông nghiệp như Việt Nam, điều này cũng đã giúp ích rất nhiều cho PPG Chocolate trong việc tận dụng nguồn nguyên liệu tươi mới, chất lượng mỗi ngày vào sản xuất. Cùng với đó là nhu cầu của khách hàng đòi hỏi nhiều hơn các hương vị độc đáo, mới lạ nên đó cũng chính là nguồn động lực to lớn để PPG Chocolate tập trung tìm tòi và phát triển thương hiệu này càng tốt hơn.

Hiện tại, sô cô la nama tại PPG Chocolate đã có hơn 20 hương vị khác nhau. Đáp ứng được nhiều các yêu cầu từ phía khách hàng về khẩu vị cũng như là hình thức. Ngoài ra, nhiều công thức được nhà PPG sáng tạo riêng, đậm chất “Việt Nam” lại không kém phần hấp dẫn. Bên cạnh đó, dù sở hữu đa dạng các công thức về sô cô la nama, thế nhưng nhà PPG cam kết luôn giữ đúng chất lượng, đồng nhất giữa các viên sô cô la nama. Với con số 20 hương vị và đặc biệt có nhiều hương vị chỉ có tại PPG Chocolate, chắc chắn sẽ làm các bạn hài lòng.

Bên cạnh đó, một điều khiến PPG Chocolate trở nên khác biệt hơn so với hầu hết các thương hiệu sô cô la nama khác, đó chính là việc sở hữu hơn 20 hương vị sô cô la nama độc đáo, mới lạ. Những hương vị này chỉ có tại PPG Chocolate và làm phong phú thêm Bộ Sưu tập các hương vị sô cô la nama. Có thể kể đến những hương vị như Dâu, Dừa, Bơ đậu phộng, Coffee Caramel,… hay mới lạ hơn ta có Cococoffee, Bittersweet Chocoberry,… Lấy cảm hứng từ những nguyên liệu có sẵn từ Việt Nam, cùng với việc cập nhật thêm các xu hướng mới từ giới trẻ, tất cả đã mang đến cho khách hàng sự lôi cuốn khó cưỡng với những viên sô cô la nama mềm mịn, ngọt ngào và tan chảy trong miệng.

6.3/ Bộ sưu tập hộp quà tặng hoa và socola phù hợp với mọi dịp lễ.

Để phù hợp hơn với nhiều yêu cầu khác nhau từ phía khách hàng, PPG Chocolate đã ra mắt Bộ Sưu Tập Quà Tặng và Hoa nhằm đáp ứng những nhu cầu của khách hàng cá nhân cũng như các công ty, doanh nghiệp. Bao gồm Hộp quà tặng, Hoa vĩnh cửu, Thiệp, và Hộp Nama Chocolate với nhiều hương vị khác nhau tùy theo lựa chọn của khách hàng. Bên cạnh đó, PPG Chocolate cũng đã triển khai dịch vụ Thiết kế quà tặng theo yêu cầu với mức giá rất cạnh tranh nhằm đem lại nhiều lựa chọn tốt hơn tới Quý Khách hàng thân yêu.

sô cô la nama, nama chocolate

Combo Quà "Thương Lắm" đầy ý nghĩa và dễ thương

Để đặt mua các sản phẩm Hộp quà tặng có sẵn tại PPG Chocolate, bạn có thể nhấn vào đây.

Trải qua hơn 5 năm hoạt động và phát triển, đến nay PPG Chocolate đã giành được nhiều tình cảm và sự tin yêu của rất nhiều khách hàng. Đó là nhờ quyết tâm giữ vững những nguyên tắc cốt lõi mà nhà PPG đã định hướng rõ ràng ngay từ những ngày đầu phát triển. Đó là chỉ sử dụng những nguyên vật liệu chất lượng cao, đặc biệt an toàn; không sử dụng hương liệu, chất bảo quản vào sản xuất; thử nghiệm, tính toán nhiều lần để đưa ra một công thức chuẩn xác và đồng nhất trong sản xuất. Bằng sự tỉ mỉ và tinh tế trong từng khâu sản xuất, từng viên sô cô la nama của PPG Chocolate luôn duy trì được chất lượng thủ công cao cấp cùng vẻ ngoài bắt mắt, giàu tính thẩm mỹ, vì thế những sản phẩm sô cô la từ PPG Chocolate luôn được lựa chọn để làm quà tặng cá nhân, quà tặng cho doanh nghiệp, công ty. 

Tham khảo các hộp quà gồm thiệp >>>

 

7/ Các sản phẩm nổi bật chỉ có tại PPG Chocolate

7.1/ She Nama Chocolate

Tiếp sau sự kết hợp thành công từ những hương vị trong Hộp The Muse Nama Chocolate, PPG Chocolate đã tiếp tục mở rộng và sáng tạo thêm một tổ hợp 5 hương vị mới, độc đáo mang tên She Nama Chocolate. Đó là Chocoberry (sô cô la nama  2 lớp vị Sô cô la Đen Nguyên Chất kết hợp với Dâu), Trà rang Houjicha, Cococoffee (sô cô la nama  2 lớp vị Coffee Caramel và Dừa). Đây là món quà vô cùng hoàn hảo, phù hợp dành tặng những người phụ nữ vào các dịp đặc biệt trong năm đấy.

sô cô la nama, nama chocolate

She Nama Chocolate - món quà vô cùng hoàn hảo

       7.2/ Mix 6 New Nama Chocolate

Mix 6 New Nama Chocolate là hộp sô cô la tươi bao gồm 6 hương vị mới và đặc sắc nhất của PPG Chocolate. Các vị sô cô la trong hộp được sáng tạo dựa trên những nông sản đặc trưng của Việt Nam như: cà phê, nước cốt dừa Bến Tre, đậu phộng,… Ngoài ra, Hộp Mix 6 New Nama Chocolate ra là hộp chứa 6 vị nama thiên ngọt như Original, Coffee Caramel, Peanut Butter, Baileys, Cococoffee, Trà rang Houjicha rất phù hợp với những người không quen ăn sô cô la đắng. Đây sẽ là 6 trải nghiệm hương vị đầy mới lạ và thích thú hợp với những ai thích khám phá.

sô cô la nama, nama chocolate

Mix 6 New Nama Chocolate – Sự sáng tạo dành cho những ai thích sự ngọt ngào

>>> Bạn có thể tham khảo Hộp Mix 6 New Nama Chocolate ý nghĩa này với mức giá 230.000 VND, bằng cách nhấn vào đây.

7.3/ Hộp quà tặng Adore Một Bó Hoa

Một bó hoa vĩnh cửu một loài hoa không bao giờ tàn và luôn giữ được hình dáng, sắc màu tươi thắm. Chính vì vậy, hoa vĩnh cửu mang một về một thông điệp vô cùng ý nghĩa, sâu sắc về sự bền vững. Ngụ ý rằng mối quan hệ này có thể phát triển và duy trì đến mãi mãi. Hộp quà Adore Một Bó Hoa bao gồm: Hộp quà cao cấp Adore, Bó Hoa vĩnh cửu được gói bằng giấy gói Hàn Quốc, Tấm thiệp Adore và một hộp She Nama Chocolate gồm 3 vị: Chocoberry, Houjicha và CocoCoffee.

sô cô la nama, nama chocolate

Hộp Adore Một Bó Hoa – đại diện cho sự vĩnh cửu, bền vững

>>> Hộp Adore Một Bó Hoa đang được bán tại PPG Chocolate với mức giá 430.000 VND. Để đặt mua sản phẩm, bạn có thể nhấn vào đây.

 

Tham khảo thêm 20 hương vị nama chocolate hấp dẫn >>>

 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ và tư vấn:

Điện thoại: 0936.901.609

Email: info@ppghomemade.com

Hoặc Inbox PPG Chocolate tại https://www.facebook.com/PPGhomemade

 

Bài viết liên quan:

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận

Lucile 14/01/2022

Pretty! This was an extremely wonderful post. Thank you for providing
these details.

Also visit my webpage :: ммм мавроди

Joleen 04/01/2022

Does your blog have a contact page? I'm having a tough time locating it but, I'd like to shoot you an e-mail.
I've got some ideas for your blog you might be interested in hearing.
Either way, great site and I look forward to seeing it improve over time.


Here is my web blog - ммм мавроди