NGÀY 20/10 CÓ GÌ KHÁC SO VỚI NGÀY 8/3?

NGÀY 20/10 CÓ GÌ KHÁC SO VỚI NGÀY 8/3?

Phụ nữ là một nửa của thế giới, dù hay được gọi là phái yếu thế nhưng những người phụ nữ luôn sống hết mình, sống đẹp với truyền thống con người. Họ luôn là những người chấp nhận hy sinh, dành cuộc đời mình để cống hiến cho gia đình, cho xã hội. Với ý nghĩa đó, ngày 20/10, ngày 8/3 ra đời để tri ân và tôn vinh những người phụ nữ quanh ta. Đồng thời, đây cũng là ngày người ta thể hiện lòng biết ơn của mình đến người mẹ, người vợ, bạn gái, chị em,… thông qua những lời chúc tốt đẹp hay tặng quà. Đây là một trong những ngày quan trọng trong năm mà ai cũng nên nhớ dù là phái nam hay phái nữ. Hãy cùng PPG Chocolate tìm hiểu những điểm tương đồng và sự khác biệt trong ngày 20/10ngày 8/3 nhé!

1/ Điểm tương đồng

Điểm tương đồng lớn nhất của cả hai ngày lễ dành riêng cho phụ nữ này là đều thể hiện sự thừa nhận đối với vai trò và công lao của phụ nữ đối với xã hội, công nhận sự bình đẳng giới cho người phụ nữ. Như vậy, các ngày lễ như 8/3 hay 20/10 đều có mục đích là tôn vinh người phụ nữ – những người luôn cống hiến hết mình cho gia đình và xã hội, chứng minh phụ nữ cũng có tầm quan trọng cũng chẳng kém gì đàn ông cả.

Bên cạnh những bó hoa tươi thắm quen thuộc, ta cũng có thể dành cho những người phụ nữ bên cạnh mình những quà tặng sô cô la dễ bảo quản như Chocolate Mendiant. Sản phẩm này cũng có thể được mua cùng các sản phẩm bó hoa, hộp quà tặng hoa của PPG để tạo thành một bộ quà tặng ngày 20/10, ngày 8/3 hoàn hảo dành cho mẹ, bạn gái hoặc kể cả các đồng nghiệp nữ.

quà tặng ngày 20/10, ngày 8/3

Chocolate Mendiant món quà hoàn hảo dành cho phái nữ

>>> Bạn có thể tham khảo những viên Chocolate Mendiant đầy ý nghĩa với mức giá 120.000VND, bằng cách nhấn vào đây.

2/ Điểm khác biệt

        2.1/ Ngày 8/3

Ngày 8/3 là ngày Quốc tế Phụ nữ, là ngày lễ kỉ niệm được lập ra dành riêng cho những phụ nữ trên phạm vi toàn thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Lịch sử ra đời của ngày 8/3 bắt nguồn từ phong trào của nữ công nhân ngành dệt nước Mỹ vào cuối thế kỳ XIX.

Đến năm 1910, Đại hội phụ nữ quốc tế XHCN họp tại Cô-pen-ha-gen (thủ đô Đan Mạch) đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày “Quốc tế phụ nữ”. Từ đó, ngày 8/3 trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động toàn thế giới vì sự tự do, độc lập, bình đẳng, quyền mưu cầu hạnh phúc và tiến bộ xã hội. Như vậy, dịp 8/3 cũng là một ngày vô cùng phù hợp để tặng quà cho phái nữ đấy!

            2.2/ Ngày 20/10

Ngày 20/10 – Ngày Phụ nữ Việt Nam, là ngày dành riêng cho phụ nữ Việt. Nguồn gốc ra đời là vào ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập, trở thành tổ chức đầu tiên đại diện cho người phụ nữ Việt Nam. Để đánh dấu sự kiện quan trọng này, Đảng Cộng sản Việt Nam quyết định lấy ngày 20/10 hàng năm làm ngày kỷ niệm và tôn vinh công lao, vai trò của toàn thể phụ nữ Việt. Vì thế, phái nam không ngày nào quan trọng hay đặc biệt hơn, bởi lẽ phái nam có thể tặng quà cho phải nữ trong cả hai dịp kỷ niệm đặc biệt này.

Cả hai ngày 8/320/10 đều có nguồn gốc và câu chuyện ra đời của riêng mình, nhưng tựu chung lại thì đều để khẳng định vai trò và tầm quan trọng của người phụ nữ. Vì thế dù 1 năm có tới 2 ngày kỉ niệm dành cho phụ nữ cũng còn là chưa đủ. Những người đàn ông dù đang ở vị trí nào thì cũng hãy dành những lời cảm ơn sâu sắc, những món quà tặng tri ân ý nghĩa và sự trân trọng gửi tới những người phụ nữ trong những ngày này, bởi họ xứng đáng được như vậy.

quà tặng ngày 20/10, ngày 8/3

Hộp quà tặng "Thương.01" đầy ý nghĩa và đẹp mắt từ PPG Chocolate

>>> Tham khảo ngay Bộ Sưu Tập Quà Tặng có sẵn từ PPG Chocolate với giá chỉ từ 280.000 VND. Để đặt mua sản phẩm, bạn có thể nhấn vào đây.

Nguồn tham khảo: 2ĐẸP

 

Xem thêm những quà tặng hấp dẫn >>>

 

 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ và tư vấn:

Điện thoại: 0936.901.609

Email: info@ppghomemade.com

Hoặc Inbox PPG Chocolate tại https://www.facebook.com/PPGhomemade

 

Bài viết liên quan:

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận