NHỮNG ĐIỂM CHUNG KHI TẶNG QUÀ TẠI CÁC NỀN VĂN HÓA KHÁC NHAU

NHỮNG ĐIỂM CHUNG KHI TẶNG QUÀ TẠI CÁC NỀN VĂN HÓA KHÁC NHAU

Khi những ngày lễ, Tết dần đến, việc tặng quà là điều quan tâm hàng đầu đối với nhiều doanh nghiệp, công ty trong những ngày này. Cho dù văn hóa của bạn ăn mừng ngày lễ Giáng sinh của Thiên Chúa giáo, truyền thống Hanukkah của người Do Thái hay ngày Tết Nguyên Đán của phương Đông hoặc một số sự kiện khác, thì việc trao đổi quà tặng doanh nghiệp cho đồng nghiệp, đối tác,… là một phong tục có mặt từ lâu đời ở nhiều nền văn hóa. Mặc dù rất hiếm ai không thích nhận quà, nhưng lại có thể rất khó để tìm được món quà tặng doanh nghiệp, phù hợp, đặc biệt là khi sếp, đồng nghiệp,… đến từ một đất nước khác trên thế giới. Dưới đây sẽ là một số điểm chung mà PPG Chocolate muốn chia sẻ đến các bạn.

 

1/ Nắm rõ quy tắc về quà tặng tại mỗi quốc gia

Cùng với thời gian, văn hóa quà tặng doanh nghiệp cũng được xem là một phần của cuộc sống. Trao đổi quà tặng là một phong tục được đánh giá cao ở một số nền văn hóa, trong khi ở một số quốc gia khác, những quà tặng doanh nghiệp đó có thể trở nên không phù hợp, không quan trọng hoặc mang hàm ý xúc phạm người nhận. Bên cạnh đó, nếu ta không hiểu rõ nền văn hóa của họ, quà tặng doanh nghiệp sẽ dễ dàng phạm vào điều kiêng kị theo văn hóa của quốc gia đó, khiến ảnh hưởng đến mối quan hệ, việc kinh doanh giữa đôi bên. Việc tặng quà doanh nghiệp được coi là một cử chỉ văn minh ở một số quốc gia, nhưng cũng có thể bị coi như một hành động hối lộ ở một số nước khác. Vì thế, ta cần phải có sự hiểu biết về thói quen, tập tục gắn liền với việc tặng quà, hay cách thức tặng quà… của các khách hàng, đối tác đến từ những nền văn hóa khác nhau. Điều đó sẽ là yếu tố giúp bạn tạo ấn tượng tốt và có nhiều cơ hội thành công.

quà tặng doanh nghiệp

Sô cô la là món quà tặng phù hợp cho các đối tác, khách hàng đến từ các quốc gia khác

>>> Tham khảo ngay hơn 20 hương vị Nama Chocolate từ nhà PPG Chocolate chỉ có giá từ 155.000 VND. Để đặt mua sản phẩm bạn có thể nhấn vào đây.

 

2/ Kiểm tra các chính sách của công ty bạn về việc tặng quà

Nhiều doanh nghiệp, công ty ở các quốc gia như Singapore, Hoa Kỳ,… có các chính sách hạn chế việc tặng hoặc nhận quà nhằm tránh bất kỳ hình thức hối lộ nào. Hay như tại Đan Mạch, bạn bắt buộc phải khai báo giá trị quà tặng của công ty với cơ quan thuế nếu nó vượt quá một số tiền nhất định. Vì vậy, ta nên kiểm tra các chính sách, dự trù kinh phí nhằm lựa chọn những quà tặng doanh nghiệp phù hợp theo chính sách của các quốc gia khác nhau. Bên cạnh đó, thay vì tặng quà doanh nghiệp, bạn cũng có thể mời khách hàng, đối tác một bữa ăn chẳng hạn. Điều này cũng sẽ khiến họ có thêm nhiều thiện cảm hơn với bạn đấy.

 

3/ Tìm hiểu thời điểm thích hợp để tặng quà

Hãy lựa chọn những thời điểm thích hợp nhất cho việc tặng quà, nhằm tránh gây ra những hiểu lầm không đáng có. Tùy theo đối tượng cũng như giá trị món quà, ta có thể linh hoạt theo đó để tìm ra những lúc thích hợp nhất để tặng quà doanh nghiệp cho đối phương. Bên cạnh việc tặng quà doanh nghiệp vào sinh nhật, ta cũng có thể lựa chọn tặng quà vào những dịp quan trọng khác như lễ Tết,… Hay như để món quà thêm phần độc đáo, bạn có thể cá nhân hóa quà tặng bằng dịch vụ Quà tặng thiết kế theo yêu cầu từ PPG.

quà tặng doanh nghiệp

Hãy lựa chọn những thời điểm thích hợp nhất cho việc tặng quà

>>> Bạn có thể nhận thêm tư vấn về Quà tặng thiết kế riêng từ PPG Chocolate bằng việc nhấn vào đây.

Có câu nói “Của cho không bằng cách cho”, nên ta cần cân nhắc đến những lưu ý trên nhằm chọn ra một món quà tặng doanh nghiệp phù hợp lại đầy ý nghĩa, nhất là khi đối tác là người nước ngoài. Tham khảo thêm những Bộ Sưu Tập Quà Tặng nhà PPG, hay nếu bạn muốn quà tặng doanh nghiệp của mình trở nên độc đáo hơn, cá nhân hơn, đừng quên PPG Chocolate còn có dịch vụ Hộp quà tặng thiết kế theo yêu cầu nữa đấy.

 

Tham khảo các hộp quà gồm thiệp >>>

 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ và tư vấn:

Điện thoại: 0936.901.609

Email: info@ppghomemade.com

Hoặc Inbox PPG Chocolate tại https://www.facebook.com/PPGhomemade

 

Bài viết liên quan:

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận