TÁC DỤNG CỦA SÔ CÔ LA ĐEN TRONG CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG GIẢM CÂN

TÁC DỤNG CỦA SÔ CÔ LA ĐEN TRONG CHẾ ĐỘ ĂN KIÊNG GIẢM CÂN

Bạn đã chán ăn rau xanh cả ngày trong hành trình giảm cân của mình? Không có chiến lược giảm cân nào phù hợp với bạn? Bạn vẫn còn cảm thấy thèm đồ ngọt và sô cô la, nhưng bạn đang tìm cách tránh chúng? Vậy thì sô cô la đen sẽ là lựa chọn phù hợp nhất dành cho những người đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân đấy. Trên thực tế, một sản phẩm sô cô la đen cao cấp chứa nhiều flavonoid hơn nhiều loại thực phẩm chống oxy hóa cao khác như trà đen, rượu vang đỏ và táo. Do hàm lượng flavonoid rất phong phú, sô cô la đen mang nhiều lợi ích sức khỏe , chẳng hạn như giảm nguy cơ bệnh tim và cải thiện chức năng não.

1/ Giá trị dinh dưỡng cao 

Không giống như sô cô la sữa, sô cô la đen được làm với ít hoặc hầu như không có chất rắn sữa, và nó chứa ít đường hơn và nhiều ca cao hơn. Tuy nhiên, đường thường được thêm vào sô cô la đen ở một mức độ nào đó để có thể cân bằng được với vị đắng của lượng cacao. Tuy nhiên, không phải tất cả sô cô la đen đều được tạo ra như nhau. Tỷ lệ phần trăm ca cao và hàm lượng đường của nó có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào thương hiệu. Bên cạnh đó, Sô cô la đen chứa một số hợp chất  như polyphenol, flavonols và catechin, đây thường được xem như là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Trước khi tìm hiểu cách sô cô la đen có thể giúp bạn giảm cân thì nên đảm bảo được bạn biết được đầy đủ thành phần dinh dưỡng của nó. Theo USDA , một thanh sô cô la đen (100 – 110 gam) chứa 70% - 85% lượng cacao. Lượng calo trong thanh là khoảng 605 cal và 11 gam chất xơ. Ngoài ra, sô cô la đen chứa nhiều sắt, magiê, kẽm, protein và carbohydrate.

Original Nama Chocolate - Socola tươi được làm từ sô cô la đen nguyên chất

>>> Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết hương vị Original Nama Chocolate này với giá 205.000 VND bằng cách nhấn vào đây.

2/ Kiểm soát cơn thèm ăn

Mọi người thường tuân theo nhiều kế hoạch để giảm cân trong chế độ ăn kiêng để cắt giảm trọng lượng trong khẩu phần ăn và cố gắng để tránh được các loại đồ ngọt và thức ăn có đường nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, một lượng nhỏ sô cô la đen có thể ngăn bạn tiếp cận với thứ có lượng đường cao hơn. Sô cô la đen chứa một lượng chất xơ dồi dào, giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn và làm tăng cảm giác no sau khi ăn. Tiêu thụ một lượng rất nhỏ sô cô la sẽ giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn dữ dội hoặc khi tiêu thụ quá mức. Ăn sô cô la đen mỗi ngày sẽ giúp tránh bị cám dỗ ăn nhiều đồ ăn nhẹ hoặc bất kỳ lượng đường cao nào góp phần làm tăng cân. Điều này giúp bạn có thể kiểm soát được khẩu phần ăn trong chế độ giảm cân của bạn.

3/ Cải thiện sự trao đổi chất

Chỉ cần ăn khoảng 28 gam sô cô la đen sẽ không chỉ tăng cường trao đổi chất mà còn cải thiện hệ vi khuẩn đường ruột của bạn. Kết quả là, điều này giúp cải thiện tốt quá trình tiêu hóa của một người ăn. Ngoài ra, tốc độ trao đổi chất cũng được cải thiện, sẽ kích thích cơ thể đốt cháy calo với tốc độ nhanh hơn, vì vậy bạn không phải lo lắng về chất béo trong quá trình giảm cân nhé!

4/ Thúc đẩy quá trình tập thể dục 

Người ta nói rằng khi một người cảm thấy sảng khoái thì họ bắt đầu chăm sóc cho bản thân. Sô cô la đen và cacao chứa polyphenol. Nó có tác động tích cực đến cảm giác hạnh phúc. Sô cô la đen giảm cân cũng chứa anandamide, đó là một loại lipid được biết đến như một chất hóa học hạnh phúc. Tiêu thụ sô cô la đen mỗi ngày giúp tâm trạng của chúng ta sảng khoái hơn và khuyến khích chúng ta chăm sóc bản thân đúng cách. Do vậy điều này sẽ giúp bạn vận động dễ dàng hơn giúp bạn tránh mắc các bệnh khác như về tim mạch hay béo phì. 

Dark Heaven Nama Chocolate – Sô cô la đen nguyên chất có vị đắng nhẹ nhàng 

>>> Hộp Dark Heaven Nama Chocolate đang được bán tại PPG Chocolate với giá 185.000 VND, bạn có thể nhấn vào đây để đặt mua sản phẩm.

Những lưu ý cần ghi nhớ

Sô cô la đen có một số lợi ích mạnh mẽ và phù hợp với chế độ giảm cân của bạn nếu biết lựa chọn hợp lý tuy nhiên khi tiêu thụ nhiều quá mức cho phép thì điều này sẽ dẫn đến những mặc tiêu cực khác. Vì thế bạn không nên tiêu thụ nhiều sô cô la đen mỗi ngày vì nó vẫn chứa nhiều calo. Bạn nên chọn lựa kỹ càng sô cô la đen có hàm lượng 70% cacao trở lên và tiêu thụ vừa đủ. PPG CHOCOLATE khuyên bạn nên ăn 1 miếng sô cô la đen khoảng 30g, 3 - 6 lần trong tuần là đủ.
 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ và tư vấn:

Điện thoại: 0936.901.609

Email: info@ppghomemade.com

Hoặc Inbox PPG Chocolate tại https://www.facebook.com/PPGhomemade

 

Bài viết liên quan:

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận