GIẢI MÃ SỨC HÚT CỦA SÔ CÔ LA ĐEN

GIẢI MÃ SỨC HÚT CỦA SÔ CÔ LA ĐEN

Trước khi mua sô cô la , điều quan trọng là phải biết được hàm lượng của từng thành phần. Các sản phẩm có hàm lượng cacao cao có xu hướng tạo cho sô cô la có vị đắng. Bên cạnh đó, sô cô la có rất nhiều loại khác nhau và được biến tấu đa dạng phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Khi nhắc đến sô cô la thì không thể nào bỏ qua sô cô la đen – rất phổ biến trong việc dùng làm quà tặng cũng như làm nguyên liệu làm các loại bánh kẹo. Không những thế sô cô la còn được xem như là một món ăn có hương vị phong phú và mang một màu sắc đậm rất đặc trưng. Hãy cùng PPG CHOCOLATE tìm hiểu kỹ hơn về loại sô cô la này nhé!

1/ Sô cô la đen là gì?

Sô cô la đen được làm chủ yếu từ cacao nguyên chất và bên cạnh đó còn kết hợp với các thành phần khác như là bơ và sữa được điều chỉnh theo một liều lượng nhất định. Chất nhũ hóa như lecithin đậu nành để bảo quản được kết cấu, và hương liệu như vani cũng là thành phần cơ bản của sô cô la đen. Kết hợp nhiều thành phần nhưng sô cô la đen vẫn bật lên được vị cacao vì có tỉ lệ bột cacao lớn. Cũng vì vậy mà người ta thường dùng đườngvà chất béo hỗn hợp để cân bằng hương vị. Tỷ lệ đường khoảng 25% có thể được tăng hoặc giảm theo tỷ lệ phần trăm ca cao để tạo nên sự khác biệt giữa các thương hiệu sản xuất khác nhau. Do đó, khi thưởng thức sô cô la đen bạn sẽ cảm nhận được vị đắng rất đặc trưng và rất đậm đà.

2/ Phân biệt sô cô la đen với sô la trắng và sô cô la sữa

Mỗi loại sô cô la được sản xuất và có thành phần gần như là khác nhau, vì vậy hương vị của chúng cũng có những điểm khác nhau đáng kể.
  • Sô cô la sữa là loại được pha lẫn với sữa đặc và bột sữa nhằm tạo vị ngọt. Ở Mỹ, chính phủ quy định ít nhất phải có 10% chất sô cô la đặc, trong khi tỷ lệ này ở châu Âu thì quy định là 25%. Vì là sô cô la sữa nên thành phần chứa nhiều và chất béo từ sữa hơn, tạo cho nó một kết cấu có vị kem và màu nâu nhạt hơn và tất nhiên sẽ mang một hương vị ít đắng hơn sô cô la đen.
  • Như đã đề cập bên trên, sô cô la đen chứa ít hoặc không có sữa và chủ yếu bao gồm cacao (bơ cacao và cacao rắn), đường và các chất béo khác. Nhìn chung, sô cô la đen có vị đắng và ít ngọt hơn sô cô la sữa với kết cấu dạng phấn. Càng nhiều cacao, những đặc điểm này càng rõ rệt, dù là sô cô la đen có vị ngọt nhè nhẹ nhưng không ngọt hoặc mịn như sô cô la sữa mà chủ yếu chỉ cảm thấy được vị đắng chát từ bột cacao.
  • Sô cô la trắng thực sự không chứa bất kỳ chất rắn ca cao nào thế nhưng lại là thành phần chính trong hai loại sô cô la còn lại! Việc thiếu thành phần này làm cho sô cô la trắng có màu trắng. Sản phẩm này chỉ chứa bơ ca cao, sữa và đường.

3/ Những lợi ích sức khỏe của sô cô la đen

Vì hàm lượng cacao của sô cô la đen cao ( cacao rắn có thể dao động từ 50% đến 70%) nên theo những bài nghiên cứu thì sô cô la đen rất tốt cho sức khỏe.
  •  Chất dinh dưỡng và chất xơ: chứa nhiều sắt, magiê, đồng và mangan, đồng thời chứa canxi, kali và kẽm, cũng như một lượng vitamin A, B, E và K.
  • Chất chống oxy hóa các hợp chất được tìm thấy trong một số loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa thiệt hại cho các tế bào trong cơ thể bạn.
  • Sức khỏe tim mạch và huyết áp: Chất flavanols (Flavanol là một loại polyphenol trong sô cô la) sẵn có trong sô cô la đen có tác dụng điều tiết khả năng miễn dịch, nên giúp tăng cường sức đề kháng
  • Cải thiện tâm trạng: Các flavonols trong sô cô la đen kích thích giải phóng endorphin và đem lại tinh thần sảng khoái. Các hợp chất của ca cao cũng tham gia vào việc sản xuất serotonin , một chất dẫn truyền thần kinh giúp cải thiện tâm trạng.

4/ Thỏa mãn vị giác của bạn với các sản phẩm từ Sô cô la đen nguyên chất tại PPG CHOCOLATE

Được làm từ nguyên liệu tuyển chọn cùng với công thức đúc kết từ lâu, những sản phẩm được làm 100% sô cô la đen nguyên chất của PPG CHOCOLATE mang đến vẻ ngoài đầy tinh tế, sang trọng, cũng như khiến bạn ngất ngây trước hương vị thơm đăng đắng của cacao nguyên chất.

Perfect Dark Nama Chocolate

Perfect Dark Nama Chocolate (Socola tươi) là dòng sô cô la đen nguyên chất vị đắng nhất từ PPG Homemade. Trải nghiệm vị đắng nguyên chất của Chocolate với Perfect Dark, được làm với 80% ca cao đen nguyên chất, hứa hẹn sẽ thỏa mãn những fan sô cô la sành sõi nhất. Cảm giác mền tan trên đầu lưỡi, vị béo thơm kem tươi hàm lượng cao kèm với hương vị đắng, chua nhẹ của ca cao nguyên chất tất cả những trải nghiệm vị giác đặc biệt đó sẽ chinh phục bạn ngay từ lần thử đầu tiên.
 
 Perfect Dark Nama Chocolate - Socola Tươi Đen Nguyên Chất 80%
Perfect Dark Nama Chocolate sô cô la đen nguyên chất 80%
 
>>> Bạn có thể tham khảo Hộp Perfect Dark Nama Chocolate với mức giá 185.000 VND. Để đặt mua sản phẩm, xin vui lòng nhấn vào đây.

Dark Heaven Nama Chocolate

Cũng giống như dòng Perfect Dark Nama Chocolate, Dark Heaven Nama Chocolate có thành phần chính được làm từ sô cô la đen nguyên chất 70%. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị đắng đậm đà của cacao nguyên chất. 
 

Dark Heaven Nama Chocolate – Vị đắng nhẹ nhàng 
 
>>> Hộp Dark Heaven Nama Chocolate đang được bán tại PPG Chocolate với giá 185.000 VND, bạn có thể nhấn vào đây để đặt mua sản phẩm.
 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ và tư vấn:

Điện thoại: 0936.901.609

Email: info@ppghomemade.com

Hoặc Inbox PPG Chocolate tại https://www.facebook.com/PPGhomemade

 

Bài viết liên quan:

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận